Nếu bạn đang quan tâm đến vùng đất này và đang có kế hoạch du lịch Bạc Liêu, hãy cùng tham khảo qua những kinh nghiệm cực hữu ích mà Du Lịch Việt đã tổng hợp dưới đây nhé!



Du lịch Bạc Liêu hiện nay đang trở thành từ khóa được đông đảo du khách quan tâm. Bạc Liêu đã rất nổi tiếng bởi giai điệu đờn ca tài tử do các nghệ sĩ miệt vườn thể hiện và mỗi khi nhắc đến Bạc Liêu, đầu tiên ai cũng nghĩ đến hình ảnh Công tử Bạc Liêu hãy bài ca Vọng Cổ Hoài Lang. Nếu bạn đang quan tâm đến vùng đất này và đang có kế hoạch du lịch Bạc Liêu, hãy cùng tham khảo qua những kinh nghiệm cực hữu ích mà Du Lịch Việt đã tổng hợp dưới đây nhé!


Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu từ A đến Z mới nhất 2022
Kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu từ A đến Z


Thời gian lý tưởng để đi du lịch Bạc Liêu là khi nào?


Thời tiết miền Tây Nam Bộ luôn được chia thành 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô và mùa mưa. Mỗi mùa, ở Bạc Liêu đều sẽ có vẻ đẹp riêng và đặc biệt là những điểm tham quan ở đây phần lớn là các di tích, miệt vườn,…cho nên bạn có thể đi du lịch Bạc Liêu vào bất cứ thời điểm nào trong năm.


Tuy nhiên, du khách được khuyên rằng nên đi tour du lịch Bạc Liêu vào khoảng tháng 8 âm lịch bởi đây là thời gian mà vườn nhãn đang bước vào mùa thu hoạch. Du khách sẽ có cơ hội nên thưởng thức những chùm nhãn trĩu quả, ngọt lịm ngay tại vườn. Ngoài ra, vào tháng 10 âm lịch còn có diễn ra lễ hội Ok Om Bok –  một trong ba lễ hội lớn trong năm của người Khmer nên bạn có thể lựa chọn đến Bạc Liêu vào thời điểm này.


Hướng dẫn cách di chuyển khi đi du lịch Bạc Liêu


Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi đi du lịch đó là lựa chọn phương tiện di chuyển. Để có thể đến được Bạc Liêu, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng những phương tiện như sau:




  • Máy bay: máy bay sẽ đáp tại sân bay Cà Mau, sau đó đi khoảng 50km để đến Bạc Liêu và du khách có thể lựa chọn chuyến bay giá rẻ để tiết kiệm được chi phí.



  • Xe khách: hiện nay có rất nhiều tuyến xe đi thẳng từ Sài Gòn về đến Bạc Liêu với những khung giờ linh hoạt nên du khách có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với lịch trình của mình.



  • Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô): lựa chọn phương tiện di chuyển này, du khách sẽ có thể chủ động về giờ giấc hoặc có thể nghỉ dọc đường suốt chuyến đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể rút ngắn thời gian di chuyển bằng cách đi đường cao tốc.


Tổng hợp những điểm tham quan nổi tiếng trong tour du lịch Bạc Liêu


Đi tour Bạc Liêu nếu chưa biết gì về các địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng ở đây, bạn có thể tham khảo những địa điểm sau:


1. Chùa Ghositaram của người Khmer 


Chùa Ghositaram ở Bạc Liêu vốn là một công trình tâm linh tôn giáo được xây dựng vào những năm 1860 với thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc của đồng bào người Khmer. Ghositaram được xem là một trong những ngôi mùa Phật giáo Nam tông đẹp nhất của dân tộc Khmer. Ngôi chùa gồm có nhiều khu vực như chánh điện, bảo tháp, an sá, giảng đường,… Bên cạnh chùa còn có tòa chánh điện nổi bật rực rỡ với tông màu đỏ – vàng đặc trưng và bạn cũng có thể mang về nhiều bức ảnh check in đẹp khi đến tham quan địa điểm này.


Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu từ A đến Z mới nhất 2022
Khám phá chùa Ghositaram của người Khmer


2. Nhà công tử Bạc Liêu


Nhà công tử Bạc Liêu được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của Pháp từ đầu thế kỷ XX và được xem là ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh giai đoạn lúc bấy giờ. Khách du lịch Bạc Liêu đến đây ngoài việc được tham quan những kiến trúc, những hiện vật lịch sử còn được nghe kể nhiều về cuộc đời của vị công tử giàu nhất miền Nam thời đấy. Có thể nói đây là một địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng, đặc trưng của mảnh đất Bạc Liêu mà bất cứ du khách nào đến đây cũng muốn được tham quan chiêm ngưỡng.


3. Chùa Xiêm Cán


Chùa Xiêm Cán được xây dựng từ thế kỷ 19 trên khuôn viên rộng lớn đến 50.000 m² và là ngôi chùa đặc trưng của đồng bào người Khmer tại Bạc Liêu. Ngôi chùa mang trong mình dáng vẻ uy nghi với những chi tiết vô cùng tinh xảo trong kiến trúc. Du khách đến đây chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng bởi những họa tiết, những hoa văn hay đường nét điêu khắc hết sức độc đáo. Chùa Xiêm Cán là nơi quan trọng trong sinh hoạt văn hóa tâm linh, văn hóa nghệ thuật của đồng bào người Khmer.


Nếu bạn đang phân vân không biết nên đi tham quan những đâu khi du lịch Bạc Liêu thì chắc chắn rằng những điểm đến trên sẽ rất thú vị cho chuyến đi của bạn. Mong rằng những kinh nghiệm đã được tổng hợp trong bài viết trên sẽ hữu ích cho hành trình khám phá, trải nghiệm của bạn tại Bạc Liêu.


Tag Link tài trợ: Mái xếp di động – Mái xếp Phương Trang chuyên cung cấp mái xếp, mái che di động, mái hien di động bạt xếp chất lượng trên toàn quốc